เกมอุ่นเครื่องมันสำคัญจริงๆนะ

เกมอุ่นเครื่อง

เกมนัดอุ่นเครื่องใครว่ามันไม่สำคัญหล่ะครับ ที่ปรึกษาส่วนใหญ่มักจะใช้เกมนี้เป็นนัดลองของเพื่อเตรียมตัวออกศึกในแมตช์สำคัญต่างๆที่มีคิวรอดวลแข้งกันอยู่ มองดูผ่านๆอาจจะเป็นเกมโชว์ตัวก็ได้ เพราะเล่นยกทีมไปหวดกันถึง เมืองโน้นแหละ(เงินมากมาย ใครจะไม่อยากไปหล่ะ) แต่ถ้ามองดูลึกๆมันไม่ใช่แค่เกมกระชับมิตรเป็นแน่

เกมเมื่อวันนั้นทัพ “สิงโตคำราม”ของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ยกพลไปแบบพิการครึ่งทีม เนื่องจากขาดผู้เล่นตัวหลักๆไปหลายคน ทั้ง ริโอ เฟอร์ดินานท์ ,จอห์น เทอร์รี่ ,แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนทาง “แซมบ้า”บราซิล สภาพทีมค่อนข้างเพียบพร้อม เลยทีเดียวในนัดนี้

การหายของบรรดาสตาร์ลูกหนังผู้ดี ส่งผลกระทบกระเทือนอันใหญ่หลวงต่อเกมในวันนั้น การมาสับเปลี่ยนของ เจอร์เมน จีนาส และ แกเร็ธ แบร์รี่ ไม่สามารถบัญชาเกมรุก-รับ ได้เลย

ส่วนแดนหลังก็หยุดเกมรุก เวส บราวน์ ,โจลีออน เลสค็อตต์ ,เวย์น บริดจ์ รวมถึง แม็ทธิว อัพสัน ไม่สามารถทัดทานเกมรุกพลพรรค “แซมบ้า”ได้เลย

ถ้าผู้อ่านทั้งหลายได้นั่งชมเกมการประลอง จะเห็นถึงความต่างของทั้งสองทีมอย่างเห็นได้ชัด ยอดทีมจากอเมริกาใต้ ยิ่งเล่นยิ่งเหนือกว่า ทีมจากยุโรป อย่างเห็นกระจ่าง ถ้าดูจากการจัดทีมของ คาร์ลอส ดุงก้า จะเห็นว่า อดีตตำนานแข้งบราซิล ส่งผู้เล่นแนวรุกเข้าสู่สนามแค่ไม่กี่คน

กาก้า, เอลาโน่ ,นิลมาร์ และ หลุยส์ ฟาเบียนโน่ นอกนั้นเป็นตัวรับเกือบทั้งหมด แต่เวลาดูเกมบุกของ บราซิล ทีไร เหมือนส่งตัวรุกลงไปมากมาย เพราะว่า เสื้อสีเหลือง กระจายอยู่ในแดนประเทศอังกฤษ เยอะแยะไปหมด

รูปเกมในครึ่งเวลาแรกทั้งสองทีมยังสู้ได้อย่างสูสี แต่ภาษีเกมบุกของทัพ“เซเลเซา”ยังดูดีกว่ากิ๊กหนึ่ง

เกมครึ่งหลังจุดเปลี่ยนเกิดขึ้นในจังหวะที่ เอลาโน่ โยนบอลยาว ตัดแผงหลังทัพ“ทรี ไลอ้อนส์”และเป็น นิลมาร์ ที่โฉบมาโหม่งเข้าไปสบายๆ

เพียงแค่นี้รูปเกมของ สิงโตคำราม ก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ยิ่งเล่นเหมือนยิ่งเสีย หลายๆจังหวะที่ควรได้ลูกตีเสมอกลับทำมิได้ซะอย่างงั้น ผลจึงจบลงด้วยความปราชัยของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ นั้นเอง

“มันเป็นครั้งแรกที่เราได้เล่นกับทีมที่มีสภาพร่างกายที่แกร่ง ,ว่องไว และเทคนิคดียิ่ง

แบบการเล่นของเขาทั้งหลายแตกต่างจากพวกเรามากๆ และผมก็คิดว่า มันไม่เป็นเรื่องง่ายแน่ๆ ถ้าจะขยี้ทีมชาติบราซิล” คาเปลโล่ บอก.

เกมอุ่นเครื่องนัดนี้มันสื่อความหมายมากๆกับทีมชาติอังกฤษเลยทีเดียว เพราะ ฟาบิโอ คาเปลโล่ สามารถมองเห็นถึงข้อเสียของทีมชาติได้ชุดนี้ แล้วค่อยปรับปรุงแก้ไขก่อนที่จะลุยศึกฟุตบอลโลก

แต่ปัญหาเร่งด่วนจริงๆควรหาตัวตายตัวแทนของเหล่าบรรดาซูเปอร์สตาร์เลือดผู้ดีทั้งหลายก่อน ไม่งั้นทัพ “ทรีไลอ้อนส์” คงไปไม่ได้ไกลในดินแดนทวีปแอฟริกาเป็นแน่แท้

Leave a comment